Sang tên xe có giữ nguyên biển số được không?

Biển số xe là một loại số hiệu riêng biệt để làm căn cứ xác định chiếc xe. Khi thực hiện sang tên đổi chủ cho xe thì biển số xe sẽ được quy định như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người, có được giữ nguyên biển số xe hay phải thay đổi sang biển số mới?

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin về trường hợp sang tên xe giữ nguyên biển số.


Biển số xe của mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ có hệ biển khác nhau nên khi sang tên đổi chủ xe khác tỉnh thì phải làm thủ tục cấp lại biển số xe để có biển số xe phù hợp với hệ biển của tỉnh, thành phố nơi chủ sở hữu mới cư trú. Theo quy định của pháp luật hiện hành, có trường hợp được sang tên xe giữ nguyên biển số đó là sang tên xe cùng tỉnh.

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi "Sang tên xe máy có giữ nguyên biển số được không?" thì câu trả là "Sang tên xe cùng tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương thì được giữ nguyên biển số".

- Theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA, trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe, chủ xe có trách nhiệm:
  • Nộp giấy chứng nhận đăng ký xebiển số xe cho cơ quan đăng ký xe tại cơ quan đăng ký xe đối với trường hợp sang tên cho tổ chức, cá nhân khác tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
  • Nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe trong trường hợp sang tên cho tổ chức, cá nhân trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Từ quy định này cho thấy đây là trường hợp sang tên xe giữ nguyên biển số.
- Theo khoản 2 Điều 10 Thông tư 58/2020/TT-BCA, hồ sơ đăng ký sang tên xe đối với trường hợp sang tên xe khác tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu có giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe, biển số xe. Còn hồ sơ đăng ký xe đối với trường hợp sang tên xe cùng tỉnh chỉ yêu cầu giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe. Như vậy, sang tên xe giữ nguyên biển số khi sang tên xe cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

>