1 lít xăng xe xi po chạy được bao nhiêu km?

Suzuki Sport hay dân chơi còn gọi tiếng lóng Xipo là một dòng xe côn 2 thì đã nỗi tiếng từ rất lâu về mẫu mã và thông số kỹ thuật. Xe Xipo còn được gọi là ông hoàng tốc độ vì khả năng tăng tôc rất nhanh do động cơ 2 thì.  Là một trong những mẫu xe mà đến thời điểm hiện tại, độ nổi tiếng của nó vẫn còn, thậm chí còn nhiều hơn trước. Bạn có đang mong muốn sở hữu một chiếc xe Xipo để trải nghiệm tốc độ hoặc có đang thắc mắc "xe Xipo 1 lít xăng chạy được bao nhiêu km"? 



Về giá của xe Suzuki Xipo ở thời điểm hiện tại là rất cao, dao động trên dưới 300 triệu đồng một chiếc. Nguyên nhân giá xe Xipo cao là do chính sách không cho nhập khẩu dòng xe này (về vấn đề khí thải), dẫn đến độ khang hiếm cao. Các bạn tham khảo ở bài viết Xe xipo Suzuki Sport giá bao nhiêu?

Còn câu hỏi "Xe Suzuki Xipo 1 lít xăng chạy được bao nhiêu km?" cũng được nhiều người quan tâm không kém phần sự nổi tiếng của nó.

Xe Xipo có mặt trên thị trường trong giai đoạn 1996 - 2006, chỉ 10 năm nhưng đã để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí của người tiêu dùng, và đây cũng là khoảng thời gian thành công nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam. Vào thời điểm đó khi mà những chiếc xe Xì Po mới bắt đầu xuất hiện ở trên thị trường nào đã nhanh chóng khiến cho một thế hệ trẻ ở đời nó mê mẩn thậm chí là một trong nỗi khiếp sợ của biết bao người.

Với một tốc độ kinh hoàng khó có thể một mẫu xe nào có thể đuổi kịp được vào thời điểm đó cũng chính là phương tiện để khiến cho những tên trộm hành nghề. Chính vì vậy mà mỗi khi nhắc đến mẫu xe này trong ký ức của những người Việt vừa xen lẫn niềm tự hào với lại mang đến nỗi lo sợ và thậm chí còn không ưa. Tuy nhiên đối với giới trẻ thời ấy thì đây chính là một biểu tượng, là niềm kiêu hãnh của họ thậm chí nó cò được coi là một phần ký ức không thể quên.

Vốn được trang bị động cơ 2 thì hiệu suất cao, lại không kèm theo bất kỳ công nghệ như phun xăng điện tử, nên xe Xipo tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu. Với mỗi lít xăng xe Xipo chỉ chạy được quãng đường dưới 30 km. Chiếc xe phải mất khoảng 4 đến 5 lít xăng cho quãng đường 100 km. Đây quả là những con số khiến những người không có hiểu biết nhiều về xe Xipo phải giật mình sửng sốt bởi các loại xe khác chạy 40, 50km hết 1 lít xăng đã là rất tốn nhiên liệu rồi! 

Tuy nhiên những người sở hữu những chiếc xe xipo ở thời điểm đó đều là những công tử hào hoa ăn chơi và không hề run tay trong cách tiêu tiền của mình. Vì vậy mà lượng xăng tiêu hao này đối với họ không phải là vấn đề gì quá lớn. Thậm chí với những ai đã là dân chơi xe Xipo, con số này chưa bao giờ là vấn đề.

>