Xe xipo giấy đi đường khi lưu thông có bị phạt không?

Xe xipo sử dụng giấy đi đường có bị phạt hay không là chủ đề được rất nhiều người đam mê xe xipo quan tâm. Nguyên do là dòng xe này giá rất cao tầm 200 triệu động đến 300 triệu đồng, hoặc thậm chí còn cao hơn nếu xe là chính chủ, giấy tờ hợp pháp để sang tên được. Chính vì lý do đó nên nhiều người tài chính ít tìm đến những dòng xe xipo giấy đi đường với cái giá tầm đôi ba chục triệu.

Xe xipo giấy đi đường có bị phạt không?
Như vậy xe xipo giấy đi đường là gì? Sử dụng xe xipo giấy đi đường có bị phạt không?

Đơn giản, xe xipo giấy đi đường là xe xipo không hợp pháp. Xe xipo giấy đi đường là xipo có giấy cà vẹt hay còn gọi là giấy đăng ký xe được làm giả rất tinh vi, giống y hệt giấy thật, dùng để trình trong khi bị kiểm tra, không sang tên được. Đó có thể là xe xipo không chính chủ được làm lại giấy tờ giả, xe xipo hàn tháp số khung số máy của xe viva,...

Như tên gọi của nó, những loại giấy đi đường này chủ yếu để giúp người sử dụng "đi đường" theo nghĩa bóng. Vì với kinh nghiệm của người csgt thì chỉ cần cầm giấy đi đường lên là có thể biết ngay, chưa cần nói đến việc check gốc trên hệ thống. Như vậy, sử dụng giấy xe xipo đi đường bị phạt là việc hiển nhiên.

Còn một loại xe xipo giấy đi đường "cao cấp" hơn các loại giấy trên, được gọi là xe xipo giấy mẹ bồng con. Mời xem chi tiết Xe xipo giấy mẹ bồng con là sao? Giấy mẹ bồng con là gì?.

>